ไม่นะ....รถเก่าห้ามวิ่งใน กทม.เหรอ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4486
หางาน,สมัครงาน,งาน,ไม่นะ....รถเก่าห้ามวิ่งใน กทม.เหรอ

กทม. เมืองฟ้าอมรที่ขึ้นชื่อว่ารถติดที่สุดในประเทศไทย ทั้งจำนวนคนที่เพิ่มขึ้น และรถก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน คนทำงานเช่นเรา ๆ มักเจอปัญหาทุกเช้าเสมอ ๆ จึงเป็นเหตุผลที่หลายฝ่ายต่างหาหนทางแก้ไขปัญหานี้

ล่าสุด พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงศักดิ์ รอง ผบช.น. รับผิดชอบงานด้านการจราจร ออกมาบอกว่า เตรียมเสนอโครงการจำกัดอายุการใช้งานรถยนต์ เช่น รถอายุเกิน 7-10 ปี ห้ามนำเข้ามาวิ่งใน กทม. หากจะใช้งานต้องเสียภาษีเท่ารถยนต์ใหม่ ซึ่งได้แนวคิดมาจากประเทศญี่ปุ่น 

เอาล่ะสิคะ.......คนมีรถที่อายุเกิน 7-10 ปีทำยังไงกันดีคะ เราจะต้องมาเสียภาษีรถยนต์ เพิ่มอีกประมาณ 20% ต่อปี คิดดูแล้วสำหรับคนที่ซื้อรถมาใหม่ เมื่อผ่อนครบ 5 ปี สามารถใช้รถได้ต่ออีกไม่กี่ปี ก็ต้องเอาไปวิ่งที่ต่างจังหวัดเสียแล้ว

ถ้ามองในแง่ของการแก้ไขปัญหาเมื่อเทียบกับต่างประเทศ แนวคิดนี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะสำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้ว มีทั้งถนน และการปรับรูปแบบจราจร ระบบขนส่ง สร้างความมีวินัยให้กับคนในประเทศตั้งแต่เกิด สิ่งเหล่านี้ ล้วนส่งผลในระยะยาว ทำให้ประเทศมีระเบียบเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ท่าน รอง ผบช.น. ก้ได้กล่าวเพิ่มเติมมาว่า เรื่องนี้อยู่ในแผน แต่ยังไม่เป็นโครงการเร่งด่วน 

ก็รอลุ้นกันต่อไปว่าแผนนี้จะเอามาปัดฝุ่นแบบเร่งด่วนตอนไหน.....คนใช้รถใช้ถนน หางาน เดินสายสมัครงาน ที่มีรถอายุเกิน 10 ปียังคงสามารถใช้รถได้อยู่นะคะ

หากเทียบกับประเทศไทย เราอาจจะขาดตั้งแต่ความมีวินัยในการใช้รถใช้ถนนกันแล้ว รวมถึงระบบขนส่งที่ยังมีไม่ทั่วถึง ถูกต้องไหมคะ

ไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ เราก็ช่วยกันแก้ปัญหารถติดได้นะคะ ในเบื้องต้น เพียงแค่มีมารยาทบนท้องถนน ไม่ปาดหน้ากัน มีน้ำใจให้ทางคนอื่น แบ่งกันใช้ถนนถึงที่ทำงานโดยปลอดภัยทุกคน  ด้วยความปราถนาดีจาก JOBBKK.COM ค่ะ

 

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top